Nhờ vào tâm lý “ngại ra ngoài mua đồ ăn” của người dân trong suốt mùa COVID-19 mà doanh nghiệp này đã báo cáo khoảng lợi nhuận 23 triệu USD trong quý II năm 2020. Trong hồ sơ IPO nộp vào ngày 13 tháng 11, Doordash báo cáo doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2020 là 1,92 tỷ USD (tăng hơn 3 lần so với cùng kì năm ngoái). Đồng thời, Doordash đã huy động được khoảng 3 tỷ USD từ nhiều nhà đầu tư bao gồm: quỹ Vision Fund của SoftBank, DST Global, Temasek Capital và Sequoia Capital. Ngoài ra, theo anh Matthew Kennedy, cón 1 yếu tố nữa giúp Doordash dễ dàng tiến đến IPO “Các công ty bao gồm Uber, Lyft và Doosdash đã giành được chiến thắng lớn với bang California. Họ sẽ không phải công nhận các tài xế như nhân viên chính thức. Như vậy áp lực về pháp lý đã biến mất”. DoorDash sẽ được niêm yết trên NYSE dưới tên “DASH”. Cổ phiếu sẽ sẵn sàng để bắt đầu giao dịch vào giữa tháng 12. DoorDash sẽ cung cấp ba loại cổ phiếu:- Đối với cổ phiếu loại A, người sở hữu sẽ có một phiếu biểu quyết trên mỗi cổ phiếu.- Đối với cổ phiếu loại B, người sở hữu sẽ có 20 phiếu bầu trên mỗi cổ phiếu.- Đối với cổ phiếu Loại C, chủ sở hữu sẽ không có quyền biểu quyết.
Doordash là ứng dụng gọi đồ ăn tại Mỹ, được thành lập bởi Tony Xu, Andy Fang, Stanley Tang, Evan Charles Moore vào tháng 6 năm 2013. Đây là một mô hình kinh doanh khá hay khi nó thu lợi nhuận từ khách hàng, chủ nhà hàng và người giao hàng. IPO is not an incident. Everything by design.#IPO#CapitalX#FromIdeaToIPO#CapitalMechanism